Công ty Yakult

Yakult cho cả gia đình

Chia sẻ

5 món trái cây giúp bạn giảm cân an toàn

Những loại trái cây “quyền lực” tập trung nhiều vitamin và dưỡng chất

28/09/2016
Chia sẻ

Trái cây luôn là loại thực phẩm đáng tin cậy để giảm cân, nhưng lựa chọn thông minh là dành cho những loại tập trung nhiều vitamin và dưỡng chất. Những loại trái cây “quyền lực” này rất tốt để vừa tăng cường sức khỏe vừa khuyến khích giảm cân. 5 trong số rất nhiều loại trái cây “quyền lực” này có thể kể đến:

1. Dâu        

Rất giàu vitamin và chất xơ, cũng là loại trái cây có hàm lượng đường thấp và ít calo: 1 cốc dâu tây (strawberry) chỉ chứa 50 calo, 1 cốc việt quất (blueberry) – 80 calo, 1 cốc phúc bồn tủ (raspberry) – 65 calo. Nếu bạn thèm một loại trái cây “ngọt ngọt” khi đói bụng, dâu là một lựa chọn xuất sắc.

2. Chuối 

Trước đây vẫn bị cho là loại trái cây gây béo, nhưng nhiều nghiên cứu thực tế đã chứng minh điều ngược lại. Không chỉ giàu kali và chất xơ, chuối còn chứa một loại tinh bột rất đặc biệt được gọi là “tinh bột đề kháng” (resistant starch). Loại tinh bột này thực sự có thể đốt cháy lượng mỡ sản sinh trong cơ thể và hạn chế sự thèm ăn của bạn. Ngoài ra, một trái chuối chỉ có khoảng 100 calo, vừa no, vừa không sợ mập.

3. Xoài

Trung bình một trái xoài có 130 calo và một lượng đáng kể vitamin C, vitamin A, và một phần canxi. Thành phần của xoài chứa hơi nhiều đường hơn so với dâu hay chuối nên hãy ăn với lượng vừa phải nhé.

4. Táo

Trong tiếng Anh có thành ngữ “An apple a day keeps the doctor away”, nghĩa là “Một trái táo mỗi ngày sẽ không cần đến bác sỹ”, rất có căn cứ và cơ sở khoa học đấy. Trung bình một trái táo có chưa đến 100 calo và rất nhiều vitamin C. Đây là loại trái cây nhất định bạn phải lựa chọn nếu có dự định giảm cân bạn nhé. 

5. Nho

Một cốc nho chứa 100 calo. Nho rất giàu vitamin C, nhưng không nhiều chất xơ. Giữa nho có màu xanh và nho có màu đỏ (hay đen), bạn hãy ưu tiên nho đỏ nhé. Vì nho đỏ chứa nhiều chất chống oxi hóa và nhiều dưỡng chất hơn nho xanh đó.

Còn rất nhiều loại trái cây khác có lợi cho sức khỏe, nhưng 5 loại trên đây là một gợi ý cho quá trình ăn kiêng bảo vệ sức khỏe của bạn. Nếu muốn giảm đôi ba kí lô khi bắt đầu chế độ ăn uống và tập luyện mới, hãy thử ngay hôm nay.

Chia sẻ

Bài viết liên quan