Công ty Yakult

Yakult cho cả gia đình

Chia sẻ

Các bệnh thường gặp trong mùa mưa và cách phòng tránh hiệu quả

Hạn chế rủi ro mắc phải những căn bệnh thông thường trong mùa mưa hoàn toàn không khó

28/09/2016
Chia sẻ

Mùa mưa có thể mang lại niềm vui và hứng thú cho nhiều bạn bởi tiết trời mát mẻ và thoáng đãng. Nhưng cũng mang đến nhiều nguy cơ rối loạn sức khỏe.

Bệnh thường thấy nhất là liên quan đến hệ hô hấp và tiêu hóa. Nên cẩn trọng với triệu chứng của những căn bệnh này để có thể phòng tránh và chữa trị kịp thời. Cảm và cúm là hai bệnh mà rất nhiều người mắc phải khi mùa mưa đến. Nguyên nhân là do sự thay đổi nhiệt độ và độ ẩm. Bạn không nên dầm mưa và không được để cơ thể bị ướt quá lâu trong nước mưa. Một số bệnh khác cũng cần phải lưu ý: sốt phát ban, nhiễm trùng máu, nhiễm trùng nước, bệnh tả, bệnh trùng xoắn móc câu (khuẩn xoắn móc câu kí sinh có thể gây nguy hại cho thận, gan, gây viêm màng não và hô hấp cấp)…

Một số điều cần lưu ý vào mùa mưa:

•      Áo mưa: Hãy luôn chuẩn bị sẵn sàng áo mưa theo mình khi ra đường. .

•      Vitamin C: Tăng cường bổ sung Vitamin C từ các loại trái cây chua như cam, quýt, chanh,..hoặc dùng dạng viên sủi. . . Mỗi ngày uống 1 ly chanh nóng không chỉ giúp tăng cường sức đề kháng, mà còn giúp đào thải độc tố cho đường ruột. 

•      Nước nóng: Nếu bạn mắc mưa hoặc cảm thấy lạnh sau khi đi ngoài đường, hãy trở về ngôi nhà ấm áp của mình, lau khô người và giữ ấm cơ thể. Hãy ăn một chén canh, súp nóng hoặc uống một cốc sữa nóng. Sự thay đổi nhiệt độ cơ thể do mưa lạnh sẽ không có cơ hội xảy ra nếu như có sự cân bằng kịp thời này.

•      Sạch sẽ: Rửa tay thường xuyên để tránh vi khuẩn xâm nhập trực tiếp vào cơ thể. Dọn dẹp và giữ sạch sẽ môi trường xung quanh (bàn làm việc, giường ngủ) để tránh hít vào bụi bẩn làm tăng nguy cơ mắc bệnh mùa mưa bạn nhé.

•      Uống nhiều nước: Đừng đợi đến khi khát mới uống nước. Uống nhiều nước giúp cân bằng nhiệt độ cơ thể đào thải độc tố khỏi cơ thể, còn giúp da bạn sáng và đẹp tự nhiên nữa.

•      Ăn uống hợp lý: Ăn những loại thực phẩm dễ tiêu hóa, thanh đạm; bổ sung thêm các gia vị gừng, nghệ, tiêu khi chế biến thức ăn hoặc thực phẩm có vị đắng như khổ qua; hạn chế dùng thực phẩm có tính hàn như dưa hấu, hải sản,.., hạn chế ăn thực phẩm sống, chưa nấu chín dễ gây ngộ độc; không ăn thức ăn nguội lạnh. Và nên bổ sung thêm  sữa uống lên men chứa lợi khuẩn sống để duy trì hệ tiêu hóa cân bằng và khỏe mạnh.

Bảo vệ cơ thể trong mùa mưa trước những nguy cơ mắc phải các bệnh thông thường là rất quan trọng. Hãy lưu ý và chuẩn bị đầy đủ các “cơ chế bảo vệ” trước khi ra khỏi nhà và “xông pha” vào mùa mưa, cả nhà nhé!

Chia sẻ

Bài viết liên quan