Yakult Viet Nam Yakult Viet NamCông ty Yakult

Tin tức Yakult

Chia sẻ

Yakult - Bảo vệ sức khỏe toàn diện từ bên trong

Chế độ ăn nhiều thực phẩm lên men cũng là cách dễ nhất để bổ sung những vi khuẩn có lợi cho đường ruột.

27/03/2014
Chia sẻ

Chế độ ăn nhiều thực phẩm lên men cũng là cách dễ nhất để bổ sung những vi khuẩn có lợi cho đường ruột. Yakult là một sữa uống lên men tiêu biểu từ Nhật Bản đã được chứng minh hiệu quả đối với sức khỏe bằng rất nhiều dữ liệu khoa học.

Bạn có bao giờ nghĩ rằng ruột là cơ quan quan trọng cho sức khỏe của bạn không? Và những vi sinh vật có lợi trong ruột giúp bạn phòng tránh bệnh tật không?

Khi thức ăn được tiêu hóa, các thành phần như carbohydrate, protein, chất béo sẽ được các enzyme từ ruột, dạ dày, gan, tụy,.. phân cắt thành các hợp chất đơn giản hơn để hấp thu vào máu và đi nuôi cơ thể. Còn những thành phần chất xơ không tiêu hóa và hấp thu được sẽ đến ruột già và được xử lý bởi hệ vi sinh vật có lợi tại đây, tạo ra các acid béo chuỗi ngắn mà có tác dụng có lợi cho đường ruột. Với sự hiện diện của vi sinh vật có lợi, chúng còn góp phần giúp loại bỏ và đào thải những chất gây hại ra khỏi cơ thể, chúng cạnh tranh với các vi khuẩn gây hại và ức chế không cho nó có cơ hội phát triển. Ngoài ra, những vi sinh vật có lợi còn giúp quá trình tiêu hóa được thuận lợi hơn. Tuy vậy đôi khi vẫn có trường hợp những vi khuẩn có hại chiếm ưu thế trong đường ruột do 1 số nguyên nhân như chế độ sinh hoạt, hay lối sống không khoa học, chúng gây nên những rối loạn tiêu hóa mạn tính khá trầm trọng.

Đối với các bệnh không lây thì nguyên nhân hầu hết đều bắt nguồn từ bên ngoài - do lối sống, thói quen sinh hoạt và chế độ ăn uống không hợp lý hoặc ăn nhiều thịt, nhiều chất béo, thức ăn nhanh, thực phẩm chế biến sẵn. Điều này làm cho chức năng hoạt động của các cơ quan tiêu hóa bị quá tải và tổn thương, gây ra 1 số bệnh như béo phì, mỡ trong máu, hàm lượng cholesterol cao, táo bón và hàng loạt các vấn đề nghiêm trọng khác.

Ruột không chỉ là nơi hấp thu chất dinh dưỡng từ thức ăn nuôi cơ thể khỏe mạnh mà còn đóng vai trò quan trọng trong việc phòng chống bệnh tật bằng cách tăng cường hệ miễn dịch tại ruột. Ruột là cơ quan chứa nhiều tế bào miễn dịch nhất, có vai trò phòng chống lại các vi sinh vật gây nhiễm từ bên ngoài. Vai trò hấp thu và miễn dịch của ruột có sự góp phần đáng kể do sự hiện diện ở mức cân bằng của hệ vi sinh vật đường ruột. Chúng bao gồm 3 nhóm vi sinh vật: có lợi, gây hại và loại trung tính (không gây hại cũng không có lợi). Theo các chuyên gia khoa học, thì sự cân bằng lý tưởng khi có ít nhất 85% nhóm khuẩn có lợi và trung tính và nhóm vi khuẩn gây hại thì nên ít hơn 15%. Một khi sự cân bằng này bị phá vỡ, lượng khuẩn có lợi không đủ trong đường ruột, sẽ tạo điều kiện cho các vi khuẩn gây bệnh phát triển, làm suy giảm sức khỏe và gây ra bệnh.

Vì vậy chúng ta cần bảo vệ và chăm sóc đường ruột của mình, chăm sóc hệ vi sinh vật có lợi. Để bảo vệ đường ruột, chúng ta cần chú ý đến chế độ ăn uống khoa học của mình, chế độ ăn thúc đẩy các vi khuẩn có lợi phát triển và chiếm ưu thế. Chế độ ăn nhiều thực phẩm lên men cũng là cách dễ nhất để bổ sung những vi khuẩn có lợi cho đường ruột. Yakult là một sữa uống lên men tiêu biểu từ Nhật Bản đã được chứng minh hiệu quả đối với sức khỏe bằng rất nhiều dữ liệu khoa học. Yakult bảo vệ sức khỏe toàn diện từ bên trong bằng cách duy trì hệ đường ruột khỏe mạnh, bằng cách thúc đẩy sự phát triển của các vi sinh vật có lợi, ức chế hay tiêu diệt các vi sinh vật gây hại, giúp đào thải các độc tố, các chất gây hại ra khỏi cơ thể, giúp tăng cường hệ miễn dịch tại ruột, và giúp phòng chống các bệnh nhiễm từ bên ngoài. Hiệu quả của Yakult không chỉ được xác thực bởi hơn 200 công trình nghiên cứu khoa học, mà còn được chứng minh qua thực tế bởi hàng chục triệu người trên thế giới từ hơn 70 năm qua và ngày càng có nhiều người trên khắp thế giới tin dùng như một phần thiết yếu của cuộc sống để duy trì và bảo vệ sức khỏe toàn diện.

Bài viết liên quan