Yakult Viet Nam Yakult Viet NamCông ty Yakult

Tin tức Yakult

Chia sẻ

10 điều thú vị về Yakult

Có nhiều nguyên nhân dẫn đến bệnh ung thư, trong đó có cả nguyên nhân xuất phát từ chuyện ăn uống. Hãy tham khảo những thông tin dưới đây...

28/04/2014
Chia sẻ

Có nhiều nguyên nhân dẫn đến bệnh ung thư, trong đó có cả nguyên nhân xuất phát từ chuyện ăn uống. Hãy tham khảo những thông tin dưới đây để biết cách bổ sung dưỡng chất cần thiết cho cơ thể, phòng bệnh và giữ sức khỏe tốt nhất

Tất cả bắt đầu vào năm 1930, Tiến sĩ Minoru Shirota – sinh viên khoa Y trường Đại học Hoàng gia Kyoto, đã nuôi được một dòng vi khuẩn có thể sống sót trong điều kiện khắc nghiệt của dạ dày chúng ta: chủng khuẩn Lacticaseibacillus paracasei Shirota (*), mà sau này được dùng để sản xuất sữa uống lên men có tên gọi là Yakult. Yakult bắt đầu có mặt trên thị trường vào năm 1935 và phát triển lan rộng khắp toàn cầu với hơn 30 triệu chai được tiêu thụ mỗi ngày.

Dưới đây là 10 điều thú vị về chai sữa nhỏ bé này do khách hàng cảm nhận:

1) Tên Yakult bắt nguồn từ chữ “Jahurto” có nghĩa là “sữa chua” (theo thuật ngữ Esperanto phổ biến vào những năm 1880). 

2) Hệ thống Yakult Lady – hệ thống giao hàng tận nhà duy nhất đóng góp 60% doanh số bán hàng của Yakult! Hệ thống này bắt đầu triển khai vào năm 1963 tại Nhật Bản, hệ thống giao hàng đầu tiên bởi các chị phụ nữ mang đến cho khách hàng trong khu vực lân cận nguồn cung cấp Yakult tươi ngon bằng cách đi bộ hoặc bằng phương tiện thô sơ. Mỗi phụ nữ Yakult thường mang hàng ngày theo 20 đến 30 kg sản phẩm Yakult. Ngày nay, nó là nguồn cung cấp việc làm cho hơn 80.000 phụ nữ trên khắp thế giới, nhiều người trong số họ là những bà nội trợ muốn kiếm thêm thu nhập để phụ giúp gia đình.

3) Yakult ban đầu được đóng gói dưới dạng chai thủy tinh. Mãi đến năm 1968 chúng được chuyển sang chai nhựa mà chúng ta đã quen thuộc với hình ảnh chai Yakult hiện tại. Thiết kế hình dáng chai được lấy cảm hứng từ hình dạng búp bê gỗ truyền thống của Nhật Bản: Kokeishi. Với loại chai nhựa này, Yakult được vận chuyển nhẹ nhàng hơn, thuận tiện hơn cho các chị YL và giúp giảm bớt chi phí vận chuyển.

4) Yakult bắt đầu xâm nhập ra thị trường nước ngoài đầu tiên là ở Đài Loan vào năm 1964. Điều thú vị là, thị trường nước ngoài thứ hai của Yakult không thuộc khu vực châu á mà là Brazil. Yakult vào thị trường "samba-land" vào năm 1966, khai thác trên một số lượng lớn người nhập cư Nhật Bản ở quốc gia này. Nhưng 1 điều thú vị là mãi gần 40 năm sau khi công ty Yakult Honsha được thành lập (vào năm 1955), vào năm 1994 Yakult mới bắt đầu xâm nhập vào thị trường các nước dùng ngôn ngữ tiếng Anh bản xứ là Australia.

5) Yakult được thương mại trên thị trường ở các nước khác nhau với dung tích khác nhau, nhưng đều có kích thước nằm gọn trong lòng bàn tay. Ở úc, Châu âu, Ấn Độ, In-đô-nê-xi-a, Việt Nam dung tích của chai Yakult là 65mL. Tại Nhật Bản, Hàn Quốc, Malaysia và Mỹ, nó được đóng gói trong chai 80 ml. Tại Thái Lan, Singapore, Đài Loan và Trung Quốc , Yakult được đóng gói trong chai 100 ml. Tại sao Yakult luôn được đóng gói với dung tích nhỏ như vậy? Đó là vấn đề vệ sinh. Yakult cho rằng với dung tích lớn, chúng ta không thể sử dụng hết 1 lần, phần còn lại sẽ được cất lại trong tủ lạnh và thế là nó trở nên dễ dàng bị nhiễm vi sinh vật từ bên ngoài và do đó ảnh hưởng đến chất lượng của sản phẩm. Tuy nhiên, Yakult đảm bảo với khách hàng là dù rằng với dung tích nhỏ như vậy nhưng đủ lượng khuẩn có lợi cho 1 người trưởng thành dùng mỗi ngày để mang lại sức khỏe.

6) Tên sữa uống sữa lên men được gọi theo nhiều tên gọi khác nhau trên thế giới: "sữa chua", “sữa uống lên lên”, "thức uống probiotic”, “thức uống có đường",… Và Yakult có vị ngọt khác nhau ở mỗi nước, tùy thuộc vào loại chất làm ngọt sẳn có được sản xuất tại mỗi quốc gia là khác nhau.

7) Thông tin thêm về hương vị.  Hương vị của Yakult của các nước hầu hết đều là hương vị tự nhiên của sữa sau lên men. Duy chỉ tại thị trường Singapore, Yakult có ba hương vị khác nhau, cụ thể là nho, táo và cam. Trong 1 lốc Yakult có 5 chai, thì 2 chai là có hương vị tự nhiên, 3 chai còn lại chứa mỗi hương vị trái cây trên.

8) Một điều khác nữa tại đất nước Singapore: bao bì của Yakult có ống hút kèm theo! Vì người tiêu dùng Singapore không có thói quen mở nắp chai và uống trực tiếp từ chai.Còn ở Yakult Malaysia, ống hút được đính kèm với chai Yakult. Trong các hoạt động của công ty này, luôn có hướng dẫn cách sử dụng ống hút như thế nào. Thật thú vị.!

9) Cùng với xu thế hiện nay về việc bảo vệ sức khỏe, các dòng Yakult khác nhau có mặt trên thị trường để đáp ứng thị hiếu của người tiêu dùng. Ở Nhật bản, Yakult 400LT là sản phẩm có ít vị ngọt, lượng calo ít hơn nhưng hàm lượng khuẩn trong mỗi chai thì tăng đến 40 tỷ khuẩn (hầu hết các nước đều kinh doanh với dòng chai chuẩn ban đầu là 65ml chứa 6.5 tỷ khuẩn hoặc lên đến 30 tỷ khuẩn như của Malaysia với dung tích 80ml). Ở úc, Yakult Light có chứa đường ít hơn 30% so với công thức ban đầu, trong khi ở Malaysia, Yakult Ace Light có chứa ít hơn 50%. Ngoài ra, tại Nhật bản, còn có dòng Yakult SHEs có bổ sung sắt, canxi, collagen để đáp ứng nhu cầu cho người tiêu dùng nữ. 

10) Nói về người tiêu dùng phụ nữ, bạn có biết rằng Yakult cũng sản xuất mỹ phẩm với chủng độc quyền của lactobacilli? Đầu tiên có mặt trên thị trường vào năm 1971 tại Nhật Bản, các dòng mỹ phẩm của Yakult ban đầu được phân phối chủ yếu bởi YL, nhưng sau đó được phân phối tại các thẩm mỹ viện. Việc kinh doanh các dòng mỹ phẩm này cũng rất thành công tại thị trường Nhật bản.

Và một trong những điểm mới nhất - Yakult tổ chức các chuyến tham quan nhà máy miễn phí tại một số nhà máy của công ty. Ngoài việc tìm hiểu thêm toàn bộ qui trình sản xuất Yakult, khách hàng còn được tìm hiểu thêm về lịch sử của Yakult và hiệu quả có lợi của sản phẩm, và còn được thưởng thức hương vị tươi ngon của sản phẩm Yakult ngay tại nhà máy.

(*): Tên gọi trước đây Lactobacillus casei Shirota

Nguồn: Infobarrell.com

Bài viết liên quan