Yakult Viet Nam Yakult Viet NamCông ty Yakult

Tin tức Yakult

Chia sẻ

Tác động của Probiotic lên chức năng miễn dịch và hệ vi sinh đường ruột trong môi trường không trọng lực

Yakult và JAXA đã ký kết một thỏa thuận về việc nghiên cứu tác động của Probiotics lên sức khỏe của các phi hành gia trên ISS

20/05/2014
Chia sẻ

Yakult và JAXA đã ký kết một thỏa thuận về việc nghiên cứu tác động của Probiotics lên sức khỏe của các phi hành gia trên ISS, thời gian dự kiến từ năm 2014 đến 2020.

Yakult và Cơ Quan Thám Hiểm Không Gian Nhật Bản (JAXA) đã ký kết một thỏa thuận về việc nghiên cứu tác động của Probiotics lên sức khỏe của các phi hành gia trên Trạm Không Gian Quốc Tế (ISS), thời gian dự kiến từ năm 2014 đến 2020.

Việc sống trong tình trạng không trọng lực ảnh hưởng không tốt cho sức khỏe con người, các phi hành gia có thể gặp phải những trường hợp như teo cơ, suy giảm miễn dịch và một số triệu chứng có hại khác khi họ sống một thời gian dài trên ISS.

Theo nghiên cứu này, các phi hành gia sẽ sử dụng Yakult hằng ngày trên trạm vũ trụ quốc tế (ISS), nghiên cứu viên sẽ đánh giá chức năng miễn dịch và hệ vi sinh vật đường ruột của họ sau đó.

Mục đích nghiên cứu này nhằm đánh giá hiệu quả Probiotic trong việc cải thiện sức khỏe cho các phi hành gia khi họ sống ở ISS trong một thời gian dài. Nó cũng sẽ góp phần đánh giá khả năng cải thiện sức khỏe người dùng nói chung của Probiotic. Bên cạnh đó, nghiên cứu còn đánh giá tính an toàn, khả năng sống sót của khuẩn và một số kĩ thuật có liên quan.

 

Lịch sử hợp tác

Trước đó, tháng 2 năm 2012, Yakult đã tham gia và thành lập nhóm nghiên cứu việc cải thiện hệ vi sinh vật đường ruột nằm trong dự án cải thiện sức khỏe các phi hành gia người Nhật trên ISS. Nhiệm vụ của nhóm này là nghiên cứu tác động trong không gian của vi khuẩn acid lactic, khuẩn này đã được minh chứng cải thiện, phục hồi môi trường vi sinh vật đường ruột, điều hòa miễn dịch trên con người sống ở mặt đất. Theo dự án này, Yakult đã tiếp cận với JAXA và đi đến việc hợp tác trong nghiên cứu.

Vào tháng 4/2007, JAXA cũng đã thành lập phòng nghiên cứu y sinh không gian, nhằm nghiên cứu y học cho các nhà du hành cũng như mục tiêu nghiên cứu khoa học sự sống ở các loài. Ở môi trường không gian, một môi trường khắc nghiệt không trọng lực, bên trong tàu du hành chật hẹp, các phi hành gia đối mặt với nguy cơ suy giảm chức năng miễn dịch, giảm mật độ xương hay teo cơ. Để đảm bảo cho việc hoàn thành nhiệm vụ, họ rất cần duy trì sức khỏe thể chất lẫn tinh thần. Do vậy, nghiên cứu thực phẩm chức năng trong không gian kết hợp với probiotic cũng đã được tính đến.

Vì những lí do đó, Yakult và JAXA đã đạt được thỏa thuận trên. Nghiên cứu chung này nhằm mục đích kiểm tra sự ảnh hưởng của việc tiêu thụ liên tục probiotics lên chức năng miễn dịch và hệ vi sinh vật đường ruột của các nhà du hành trên trạm ISS trong một thời gian dài. Ngoài ra, hướng tới nghiên cứu tác động thay đổi probiotic trong không gian cũng sẽ thử nghiệm. Sự kết hợp này sẽ mang đến nhiều điều thú vị, đóng góp cho sự tiến bộ của y học không gian, cũng như những ứng dụng thực tiễn trên mặt đất.

TanHC (Theo Yakult Honsha)

Bài viết liên quan